top of page
Search
  • Hà My

Bệnh lậu phát triển qua mấy giai đoạn

Trước khi có một số tìm hiểu cụ thể hơn về lậu, mời bạn đọc tham khảo một số kiến thức tổng quan về bệnh lậu như bệnh lậu là sao, xét nghiệm cũng như thăm khám bệnh lậu như nào, chữa trị lậu ra sao, phí mất bao nhiêu.

Lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong các bệnh tình dục lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến Trên thực tế. Neisseria gonorrhoeae gây nên viêm nhiễm cho cơ quan sinh sản, mắt, vòm họng cùng với trực tràng.

Tuy nhiên cầu bệnh lậu tồn tại thành đã từng cặp, cứ mỗi 15 phút thì Neisseria gonorrhoeae lại phân chia 1 lần cần phải bệnh lậu có khả năng lây lan sớm. Bất cứ người nào có "làm chuyện ấy" tình dục đều có khả năng bị lậu.

Theo báo cáo, bệnh tập trung chính ở một số cơ thể có chuyện vợ chồng phức tạp, giao hợp với gái mại dâm, "làm chuyện ấy" với nhiều người, những người đồng tính.

Mặc dù không đe dọa tới tính mạng nhưng bệnh có thể dẫn đến viêm vùng chậu mạn tính cho chị em, hạn chế khả năng sinh con cho mọi lứa tuổi, nguy hiểm nhất là vô sinh hiếm muộn.

Lậu lây nhiễm như thế nào?

"Lâm trận" tình dục bừa bãi là nguyên nhân chính gây bệnh lậu. Vấn đề giao hợp tình dục với người mắc bệnh lậu dưới bất cứ hình thức nào như con đường miệng, âm hộ hoặc hậu môn trực tràng đều là nguyên do gây ra lậu.

Bên cạnh đó, lậu từ mẹ còn có thể truyền sang cho con lúc sinh thường hay, vì con có sờ với vi khuẩn lậu trong cổ dạ con và âm hộ của mẹ lúc ra phía ngoài.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu còn có thể là vì sờ với dịch nhầy, mủ của người bệnh có chứa lậu cầu khuẩn. chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền Con đường lây là thông qua những vận động như ôm, hôn hay dùng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần lót…

Nhưng mà, truyền bệnh lậu qua đường tình dục cùng với lây lan từ mẹ sang con là nguyên do dẫn đến lậu đặc trưng nhất. Những tình huống bị bệnh lậu do có sờ gián tiếp vô cùng ít gặp.

Tôi có thể mắc lậu không?

Bất kỳ ai có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc lậu, gồm có cả đường miệng, âm đạo cũng như hậu môn.

Nếu bạn là phái mạnh đồng đặc tính hay lưỡng đặc tính hoặc bạn là chị em chưa tới 25 tuổi, có "làm chuyện ấy" tình dục hoặc chị em có tuổi, có bạn đời khác thì bạn có thể mắc bệnh lậu cực kỳ cao, nên tiến hành xét nghiệm lậu hàng năm.

Bệnh lậu có nguy hại không?

Tai biến nguy hiểm của lậu là gây đau vùng chậu, thai phía ngoài dạ con cho chị em cũng như vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ.

Biến chứng lậu ở nữ giới giới:

Lậu dẫn tới viêm vùng xương chậu, gây ra viêm vùng chậu mãn tính, nguy hiểm tới chất lượng đời sống và tâm lý của người bị bệnh.Ngoài ra, đau vùng chậu là hiện tượng viêm đầy đủ các bộ phận như tử cung, vòi trứng cũng như buồng trứng, gây thai bên ngoài dạ con cũng như chít hẹp vòi trứng.Thai phía ngoài dạ con Nếu không kịp thời nhận biết để bỏ thai thì sẽ chi phối tới tính mạng của bà mẹ. Chít hẹp vòi trứng sẽ làm cho chị em vô sinh hiếm muộn.

Hậu quả bệnh lậu ở đàn ông

Bệnh lậu dẫn tới chít hẹp lỗ tiểu và các nhiễm trùng bệnh nam khoa như bệnh viêm tinh hoàn, viêm túi tinh… khiến cho suy giảm chất lượng và số lượng tinh binh, làm giảm khả năng có con, thậm chí là vô sinh hiếm muộn nam.

Lậu sẽ đe dọa tới thời kỳ mang thai như thế nào?

Bà bầu bị bệnh lậu sẽ có khả năng sảy thai, đẻ non cùng với lây truyền bệnh cho thai nhi lúc sinh thường.

Lậu ở trẻ sơ sinh có nguy cơ làm cho trẻ viêm kết mạc, viêm phổi. Viêm kết mạc Nếu không chữa trị sẽ dẫn đến hỏng giác mạc, mù lòa cho trẻ.

Làm sao để nhận thấy, phỏng đoán bệnh lậu?

Song cầu khuẩn lậu sau khi xâm nhập đăng nhập bộ phận sinh dục, dẫn tới viêm đường tiểu. Bình thường, sau từ 5-7 ngày lây nhiễm lậu, bệnh nhân xuất hiện một số biểu hiện viêm đường tiết niệu như:

Triệu chứng lậu tại đàn ông giới: đi giải nóng rát dọc niệu đạo, nước đái chảy mủ ở dưới bãi, mùi khai, mủ chảy ở đầu lỗ tiểu vào mỗi sáng sau khi thức dậy, cơ thể mệt mỏi, sưng cùng với bị đau tinh hoàn, nổi hạch tại bẹn.

Dấu hiệu bệnh lậu tại nữ giới: m đạo, âm đạo ngứa ngáy, sưng đỏ, ra không ít dịch màu xanh, đau đớn chỗ xương mu, đau đớn lúc quan hệ tình dục, cơ thể sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn…

Bên cạnh đó, nếu như bệnh nhân có giao hợp tình dục với khoang miệng thì song cầu khuẩn lậu sẽ thâm nhập đăng nhập khu vực miệng, dẫn tới viêm họng, viêm họng, cuống họng sưng đỏ, không dễ dàng nuốt, có những cụm trắng chứa mủ.

Bệnh lậu ở hậu môn gây nên viêm ngứa hậu môn trực tràng, hậu môn trực tràng đau tức, xuất huyết cùng với đau đớn lúc đi đại tiện, tiết dịch ẩm ướt.

Bạn cần đi khám nếu bạn hoặc vợ/chồng bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện nào được nhắc đến tới ở trên.

Lậu phát triển qua mấy giai đoạn?

Lậu tiến triển qua ba thời kỳ, giai đoạn ủ bệnh, thời kỳ giai đoạn đầu cũng như thời kỳ mạn tính.

Thời kỳ ủ bệnh: giai đoạn này lậu mới thâm nhập đăng nhập cơ thể, chưa dẫn tới bất cứ một số biểu hiện dấu hiệu nào, nhưng chúng sẽ sớm nhân lên với tốc độ sớm và dẫn tới triệu chứng. Thời điểm ủ bệnh trung bình từ 3-6 hôm song cũng có cơ thể ủ bệnh dài hơn, khoảng 1-3 tuần.

Lậu cấp tính: những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu xuất hiện rầm rộ, cơ quan sinh sản của người bệnh sưng đỏ, nóng rát, xuất hiện mủ, đi tiểu khắt khe cũng như đau đớn, người bệnh nhân mệt mỏi, sốt…

Bệnh lậu cấp tính: do bệnh lậu mãn tính tiến triển thành, một số dấu hiệu của bệnh mất dần, mất đi phát triển rầm rộ. Bệnh nhân chỉ xuất hiện một số biểu hiện như nước giải đục, có mủ ban sáng, cảm giác đau ê ẩm vùng chậu và cảm giác đau khi "làm chuyện ấy" tình dục.

Xét nghiệm lậu như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng nước giải để khám bệnh lậu ở đâu. Nếu mà bạn có "lâm trận" qua hậu môn cùng với con đường miệng thì mẫu thăm khám sẽ là huyết trắng của nữ, dịch lỗ tiểu của bạn nam, mủ ở vòm họng (nếu nghi ngờ mắc bệnh lậu ở miệng) hay mẫu xét nghiệm thu thập từ trực tràng để gửi tới phòng thăm khám.

Ở phòng kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa sẽ nhuộm bệnh phẩm cùng với soi thấy bệnh phẩm bắt màu gram âm thì chứng tỏ là có sự sinh tồn của Neisseria gonorrhoeae. Phương pháp này có thể nhận biết 90% người bị bệnh mắc bệnh lậu đơn thuần, các người bị bệnh bị lậu mãn tính thì chức năng nhận thấy rẻ hơn.

Chữa trị bệnh lậu thế nào hiệu quả?

Chữa lậu chủ yếu nội khoa kháng sinh kiểu tiêm hoặc dạng dùng. Có rất nhiều thuốc kháng sinh trị vi khuẩn lậu. Nhưng, do hiện tượng dùng thuốc kháng sinh bừa bãi mà chủng Neisseria gonorrhoeae đã từng cùng với đang kháng không ít dạng kháng sinh.

Trong tình huống cấp thiết, bác sĩ buộc cần phải làm kháng sinh quần áo, nhằm phát hiện các dạng kháng sinh mẫn cảm với song cầu khuẩn lậu. Thông thường, bác sĩ sẽ kết hợp ít nhất 2 dạng kháng sinh đối với nhau để chữa bệnh lậu. Nếu như song cầu khuẩn lậu kháng kháng sinh này thì còn kháng sinh khác biệt.

Hiện nay, những bệnh viện chuyên khoa tư nhân đang phối hợp chữa trị bệnh lậu bằng thuốc cùng với điều trị lậu bằng DHA. DHA là phương pháp dùng tia bức xạ nhiệt để đe dọa đến khu vực bệnh, kìm chế chức năng hoạt động của vi rút dẫn tới bệnh, Đồng thời, thúc tống quá trình lưu thông máu, trao đổi chất được đơn giản hơn, làm cho tăng hữu hiệu điều trị bằng thuốc cùng với tăng khả năng hồi phục chỗ bị thương.

Lậu có thể điều trị khỏi không?

Lậu có khả năng trị đỡ bằng thuốc kháng sinh đặc trị. Đối với lậu mạn tính thì dù có nguy cơ diệt trừ song cầu khuẩn tuy vậy không thể phục hồi bất cứ tai biến nào mà bệnh lậu đã gây ra như trở thành mô sẹo, bệnh vô sinh.

Vấn đề chữa bệnh lậu hiện đang thấy khó khăn bởi vi khuẩn lậu hôm càng kháng rất nhiều loại thuốc kháng sinh. Chính vì vậy, để bảo đảm hữu hiệu chữa trị, bệnh nhân nên tuân theo các nguyên tắc chữa lậu như sau: gây theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, phối hợp điều trị cùng vợ/chồng, kiêng quan hệ tình dục lúc chữa cũng như tái xét nghiệm cùng cô ấy.

Mức phí điều trị lậu có đắt đỏ không?

Mức phí khám và chữa bệnh lậu không giống nhau giữa một số trung tâm y tế chuyên khoa. Thường thì, chi phí khám cũng như chữa trị lậu ở những bệnh viện công thường rẻ hơn rất nhiều so đối với các trung tâm y tế tư nhân. Bù lại, bệnh nhân được thành viên y tế phục vụ nhiệt tình, tận tình hơn, không mất rất nhiều thời gian đợi đợi.

Phần lớn những phòng khám chuyên khoa công cùng với tư nhân đều phải công khai niêm yết bảng giá tiền dịch vụ xét nghiệm chữa bệnh. Người bệnh có nguy cơ cần đến tham khảo giá thành trước khi làm trị.

Khi nào có nguy cơ "làm chuyện ấy" tình dục trở lại?

Để không nên bệnh lậu tái lây nhiễm qua lại cùng với tránh lây truyền bệnh lậu cho người khác, bạn phải bảo đảm khỏi hẳn bệnh trước lúc có khả năng quan hệ tình dục trở lại.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, người bị bệnh cần chờ bảy hôm sau lúc việc điều trị bệnh lậu chấm dứt, những loại thuốc điều trị lậu đã từng dùng hết thì mới cần phải "yêu" trở lại.

Tôi có khả năng phòng tránh bệnh lậu như vậy nào?

"Lâm trận" tình dục an toàn, chung thủy đối với một đối tác duy nhất không mắc mắc bệnh lậu hay bất cứ một bệnh xã hội (STDs) nào. Hay Nếu như không thì cần phải dùng bao cao su những lúc "làm chuyện ấy" tình dục.

Phòng khám đa khoa tư nhân Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội tập hợp hệ thống bác sĩ chuyên khoa có giàu kinh nghiệm về bệnh xã hội, luôn gần gũi, chia sẻ với một số điều bệnh nhân thắc mắc. Phác đồ kiểm tra và kiểm tra bệnh diễn ra hợp lý, hạn chế các sai sót không đáng có, phương pháp chữa trị bệnh lậu với DHA hiện đại cùng với tiên tiến, giúp cho tống sớm hiệu quả trị. Phòng khám đa khoa tư nhân làm việc truy cập mọi những ngày trong tuần, kể cả chủ nhật cùng với ngày lễ, tết.

Trên đây là những giải đáp về lậu của chuyên gia Đỗ Văn Chiến, bệnh nhân còn vấn đề nào không giống cần phải thắc mắc, xin vui lòng liên hệ số 0337 644 353 hay nhấp chuột truy cập nút chuyên gia tư vấn sau đây.

7 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page