top of page
Search
  • Hà My

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?


Viêm cổ dạ con là bệnh dễ tái phát cùng với diễn tiến thành mạn tính, gây ra khắt khe cho việc trị. Bởi vậy viêm cổ dạ con có nguy hại không trở nên mối quan tâm, hoang mang của không ít chị em. Nội dung sau sẽ trả lời cụ thể câu hỏi này Mặt khác Chia sẻ một số phương pháp chữa hữu hiệu giúp cho chị em sớm thoát thuyên giảm viêm nhiễm.

Viêm cổ tử cung có nguy hại không?

Cổ dạ con là cơ quan quan trọng, là hàng rào bảo vệ những bộ phận sinh con bên trên đối với khu vực "cô bé" phía dưới. Một khi cổ dạ con bị nhiễm trùng do sự ảnh hưởng của vi rút, nấm, tạp khuẩn… chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những bộ phận có con ở trên cùng với cả khu vực "cô bé". Vậy viêm cổ tử cung nguy hại như thế nào?

Chi phối xấu tới "làm chuyện ấy" tình dục

Nhiễm trùng cổ tử cung thường làm cho nữ giới bắt gặp các triệu chứng vô cùng khó chịu như dịch âm đạo ra không ít, đặc dính, có mùi hôi thối, nóng rát khu vực bụng dưới. Bởi vì thế các chị em phụ nữ bị bệnh thường né hạn chế, ngại “gần gũi”. Chính vì vậy sinh hoạt tình dục bị gián đoạn hay không dễ dàng đem lại cảm giác thăng hoa cho cả hai bên.

Không khó dẫn đến bệnh về phụ khoa

Viêm cổ dạ con có nguy hiểm không? Theo một số bác sĩ, căn bệnh này Nếu mà chớ nên chữa trị sớm, hay điều trị song sai lầm cách sẽ làm cho bệnh tình hôm 1 trầm trọng. Hiện tượng nhiễm trùng kéo dài sẽ dễ dẫn đến lây truyền nguồn bệnh sang những bộ phận khác dẫn đến bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm hở tuyến cổ dạ con, viêm phần phụ, viêm đau đớn vùng chậu…

Tăng khả năng vô sinh hiếm muộn

Bệnh vô sinh – hiếm muộn triệt để có thể diễn ra với chị em Nếu mà thấy hiện tượng viêm lan tỏa sang một số cơ quan có con khác biệt như viêm tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng, buồng trứng…

Mặt khác, cổ dạ con viêm nhiễm trầm trọng cũng là căn nguyên khiến nhiều dịch nhầy tồn đọng tại cơ sở lỗ cổ tử cung. Hiện tượng này sẽ ngăn cản tinh binh đi sâu vào những bộ phận sinh con bên trên để thụ tinh. Môi trường âm đạo ở cuối lại trong tình trạng khắc nghiệt vì có rất nhiều vi rút, dịch nhầy và pH rối loạn. Bởi vì thế tinh trùng không dễ dàng sống sót để đợi thời cơ vượt qua cổ dạ con. Chính vì vậy khả năng vô sinh hiếm muộn tại phụ nữ mắc viêm cổ tử cung thường hay tăng cao.

Nguy hiểm tới thai nhi

Đối với một số mẹ bầu, viêm cổ dạ con có nguy hại cho bào thai không cũng là thắc mắc cực kỳ được quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, căn bệnh này có thể nguy hiểm đến sự phát triển thông thường của bào thai cùng với không khó dẫn tới một số rủi ro như: bào thai dị tật bẩm sinh, đẻ non, thai lưu. Trong trường hợp em bé vẫn phát triển thường thì thì vấn đề chuyển dạ, sinh nở cũng đều bắt gặp khó khăn vì cổ dạ con tổn thương nặng, mất khả năng tụt giãn.

Ung thư cổ tử cung

Đây là một hậu quả rất nguy hiểm, là loại ung thư vô cùng hay bắt gặp ở chị em. Theo các chuyên gia phụ khoa, ung thư cổ tử cung không khó thấy tại những nữ bị viêm cổ dạ con dai dẳng không dễ dàng điều trị cao gấp 10 lần ở nữ bình thường. Nếu như không chữa hữu hiệu, ung thư cổ dạ con có nguy cơ chuyển thành ác đặc điểm, nguy hiểm trực tiếp tới tính mệnh của người bị bệnh.

Vậy viêm cổ tử cung có chữa đỡ được không? Theo các bác sĩ phụ khoa, viêm cổ dạ con Mặc dù hay quay trở lại nhưng mà vĩnh viễn có khả năng chữa đỡ. Trường hợp tái phát thường vì trị sai lệch phác đồ, không lưu ý đến rửa ráy cũng như thói quen sinh hoạt. Do đó khi có dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng phụ khoa, chị em nên kịp thời đi khám nam khoa để định vị rõ chứng bệnh cùng với có biện pháp điều trị khoa học, phòng tránh bệnh dẫn đến biến chứng nguy hại.

Điều trị viêm cổ tử cung với biện pháp nào?

Tùy vào từng mức độ viêm nhiễm người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp chữa trị không giống nhau. Nhưng trước khi chữa, người bị bệnh cần đi khám bác sĩ để thăm khám rõ tình trạng của mình. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về cách trị thích hợp. Sau đây là các cách điều trị bệnh nữ giới có khả năng tham khảo:

Mẹo dân gian trị viêm cổ tử cung ở nhà

Đây là cách được dùng để chữa ở chỗ, trợ giúp kiểu trừ dịch nhầy, kháng khuẩn, tiêu viêm, suy giảm sưng nề. Các biện pháp ngay tại nhà thường sử dụng các dược liệu thiên nhiên, gần gũi có tác dụng diệt khuẩn, nấm cùng với kháng viêm hiệu quả.

  • Dùng chè xanh: lấy một nắm lá chè rửa sạch sẽ Rồi nấu sôi cùng nước. Sau đó đỏ nước chè ra chậu để xông hơi chỗ kín. Phần nước nguội có nguy cơ dùng để rửa ráy chỗ kín sau lúc xông.

  • Trị bằng lá trầu không: chuẩn bị 1 nắm lá trầu, kiểu bánh tẻ, đem chế biến cùng nước sạch Rồi bổ sung chút muối. Đổ nước ra thau, chờ cho hơi ấm lấy ngâm rửa cực kỳ hữu hiệu.

Những mẹo trên chỉ cần phải dùng để hỗ trợ chữa, giúp cho khu vực kín sạch sẽ, khô thoáng hơn, phòng ngừa nhiễm trùng tiến triển trầm trọng. Người bệnh không nên dùng quá nhiều quá thường xuyên, 1 tuần chỉ cần sử dụng 2 – 4 lần để hạn chế diệt trừ hết lợi khuẩn trong âm đạo.

Dùng thuốc chữa viêm cổ dạ con

Biện pháp này được sử dụng để dạng trừ nhiễm trùng, kháng khuẩn, kháng nấm cùng với phòng chống bệnh diễn tiến nặng. Người bị bệnh có nguy cơ được chỉ định một số loại thuốc sau:

  • Thuốc uống: kiểu thuốc này thường là kháng sinh, thuốc kháng viêm để loại trừ tác nhân gây ra bệnh cũng như giảm dấu hiệu nhận biết bệnh. Thuốc được chỉ định theo phác đồ của chuyên gia.

  • Thuốc đặt âm đạo: Thuốc này có thành phần chủ yếu là kháng sinh, có chức năng kháng nấm, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, suy giảm sưng nề ở chỗ.

Một số kiểu thuốc Tây chữa trị viêm cổ dạ con thường không khó dẫn đến phản ứng phụ đi kèm nguy cơ nhờn thuốc. Vì thế bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng phác đồ của chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất, hạn chế bệnh tái phát.


Xem thêm:


Thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung


Đông y có rất nhiều bài thuốc trị viêm cổ dạ con hữu hiệu. Thuốc thường hay phối hợp nhiều thảo dược tốt cho sức khỏe phụ khoa, có thể chống nhiễm trùng, kháng khuẩn, bồi bổ khí huyết cũng như những tạng phủ ở trong như Ích mẫu, trinh nữ giới hoàng cung, xà sàng, đương quy….

Một trong những phương thuốc chữa viêm cổ dạ con Đông y bệnh nhân có thể lấy là Phụ Khang nghiền đối với hai dạng kết hợp:

Thuốc dùng trong: gồm những đối tượng như Đương quy, trinh phái đẹp hoàng cung, bạch thược, ích mẫu, hoàng bá…

Thuốc ngâm rửa có đối tượng từ nhiều thảo dược như đan sâm, thược tương, xuyên khung, bạch chỉ, xà sàng tử, bạch đồng nữ…

Ngoài ra còn có không ít phương thuốc trị viêm cổ tử cung khác biệt đối với các phép chữa trị rõ ràng, bệnh nhân nên tới những địa điểm đông y tin cậy để được bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm và kê đơn, bốc thuốc hợp lý.

Phẫu thuật ngoại khoa

Với một số trường hợp điều trị nội khoa bằng thuốc không khỏi hoặc bệnh từng tái phát nhiều lần, có nguy cơ hậu quả, người bệnh có thể cần phải chữa với phẫu thuật. Những cách thường hay được dùng là:

  • Dùng laser: phẫu thuật này lấy một số tia laser có cường cấp độ cao chiếu vào cùng niêm mạc cổ dạ con mắc viêm để dạng trừ nguồn bệnh. Người bị bệnh nên được gây nên mê trước khi tiến hành.

  • Đốt điện: Là biện pháp sử dụng que tỏa nhiệt đối với dòng điện có tần số cao nhằm đốt cháy một số tế bào niêm mạc tử cung mắc viêm. Biện pháp này dễ gây nên sẹo cũng như gây cảm giác đau.

  • Áp lạnh: tiểu phẫu này dùng nito lỏng tại nhiệt cấp độ cực thấp để làm chết những tế bào bị viêm và cho chúng tự rụng đi. Phương pháp này thường không dẫn đến đau.

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cùng với suy nghĩ kỹ kỹ lưỡng để không nên những rủi ro tiềm ẩn.

Như vậy bài viết từng trả lời cụ thể mối quan tâm của rất nhiều chị em “Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?”. Mong rằng nữ sẽ chủ động hơn trong vấn đề xét nghiệm cùng với trị bệnh ngay khi nhận thấy những biểu hiện thất thường cảnh báo bệnh.


13 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page