top of page
Search
  • Hà My

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh u xơ tử cung là bệnh phụ nữ phổ biến, dù không nguy hiểm tới tính mệnh bởi các u bướu xơ là lành đặc điểm, tuy nhiên có nguy cơ chi phối đến công dụng mang bầu đi kèm thắc mắc sinh con tại các chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ.

Chữa u xơ tử cung chính tập trung đăng nhập câu hỏi can thiệp ngoại khoa cắt đi khối u xơ. Với quá trình tiến triển của y học hiện đại thì có khả năng khử u bướu xơ mà không cần can tiểu phẫu. Vậy phương pháp chữa phì đại tử cung không nhất thiết tiểu phẫu như thế nào?



Nhận biết dấu hiệu u xơ tử cung

Phì đại dạ con là sự thấy của một số u bướu trên những cơ trơn của dạ con. Những u bướu được trở nên từ các mô sẹo và một số tế bào cơ xìu, kết hợp lại thành một khối.

Bệnh thường gặp tại những nữ trong lứa tuổi sinh con, chiếm 30% chị em từ 35 đến 50 tuổi, tác nhân không mất phí là bởi quá trình cải thiện của hormone estrogen trong cơ thể chị em.

Khi mắc phì đại dạ con, nữ giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng điển hình như:

Xuất huyết "cô bé" thất thường mà không cần phải bởi vì những ngày kinh nguyệt gây nên, có thể khiến cho phụ nữ mất máu, da xanh xao, mệt mỏi, đặc biệt là choáng ngất nếu mà mất máu nặng nề.Kinh nguyệt không đều, rong kinh, rong huyết…cảm giác đau âm ỉ tại cơ sở bụng dưới hoặc viêm vùng xương chậu với những khối u thì có kích thước to.Dịch âm đạo ra nhiều, loãng như nước.Phái đẹp đau đớn khi giao hợp tình dục,với các u bướu to, chị em phụ nữ có nguy cơ chạm xuất hiện u bướu ở vùng hạ vị.

Việc nguy hại của khối u xơ tử cung

U xơ dạ con là lành đặc thù tuy nhiên có khả năng dẫn tới tai biến nguy hiểm, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt cùng với sức khỏe của phụ nữ.

Các biến chứng của phì đại tử cung bao gồm:

Chảy máu lâu ngày, khiến bệnh nhân thiếu máu cấp tính, sức khỏe yếu.Ngoài ra, khi u bướu tiến triển to ra, sẽ chèn ép lên một số cơ quan lân cận, dẫn tới rối loạn đại, tiểu tiện, chân phì, sỏi hay viêm đài bể thận…đồng thời, nếu mà u bướu xơ chảy máu sẽ nguy hiểm chức năng viêm nhiễm, lan sang những bộ phận, bộ phận lân cận.U bướu xơ dạ con ở phụ nữ mang thai sẽ nguy hại tới sự tiến triển của bào thai trong bụng mẹ, gia tăng khả năng rau bong non, trở ngại đường sinh thường…

Trị u xơ dạ con hạn chế phẫu thuật như vậy nào?

Trước đây, khi chữa u xơ tử cung, bác sĩ thường hay cần phải tiểu phẫu để cắt bỏ u cùng với như vậy, phái đẹp sẽ không còn quyền khiến cho mẹ. Nhưng, y học hiện đại ngày càng phát triển, một số giải pháp chữa trị u xơ tử cung hiện liệu có rất nhiều, biện pháp nào cũng liệu có ưu cùng với điểm hạn chế riêng biệt.

Chữa u xơ dạ con mà không nên thủ thuật không chỉ là đòi hỏi của người bệnh mà lại cả của bác sĩ chữa trị, nhằm tránh những tai biến có nguy cơ tiếp diễn lúc phải phẫu thuật.

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung không nhất thiết tiểu phẫu bao gồm:

Cách chữa u xơ tử cung thiên nhiên tại gia

Các phương pháp ngay tại nhà thì có hữu hiệu tích trị chứng phì đại dạ con như:

Biến đổi chế độ ăn uống phù hợp: cải thiện ăn cá ngừ, cá hồi, các dạng rau xanh cũng như trà xanh, hạn chế những thực phẩm liệu có thịt cùng với giàu năng số lượng để tự chủ quá trình tiến triển của khối u.Kiềm chế cân nặng nếu như bạn mắc thừa cân hoặc béo phì.Chườm nóng nếu mà bạn bị đau bụng kinh quằn quại bởi phì đại dạ con.Các phương pháp khác như yoga, châm cứu, bôi bóp hoặc các phương thuốc thảo dược từ thiên nhiên.

Chữa u xơ dạ con nội khoa đối với thuốc

Phương pháp này chỉ phù hợp với các phụ nữ mắc phì đại tử cung giai đoạn đầu, kích thước khối u chưa lớn cũng như chưa thấy những dấu hiệu nhận biết nặng nề.

Một số kiểu thuốc:

Sử dụng thuốc tránh thai nội bài tiết tố để suy giảm một số biểu hiện không dễ chịu của u xơ.

Dùng thuốc giảm sút đau hay không kê đơn để kiềm chế những cơn đau quằn quại bởi vì u xơ tử cung gây nên.

Phụ nữ bị rong kinh vì phì đại dạ con có khả năng được chỉ dẫn thêm thuốc sắt để bổ sung máu, phòng tránh tình huống mất máu.

Chất chủ vận hormone giải phóng gonadotropin (gn-rh) nhằm ngăn ngừa vấn đề người sản xuất thêm hormone estrogen, u bướu xơ vì vậy mà teo đi.

Hạn chế của phương pháp: chị em không thể mang thai nếu mà chữa trị đối với biện pháp này.

Lưu ý: phụ nữ sử dụng thuốc theo chỉ định của chuyên gia, không được tùy ý mua đi kèm dùng thuốc để hạn chế phải vấn đề lấy thuốc yếu hiệu quả hoặc bắt gặp các phản ứng phụ không đáng thì có của thuốc.

Chữa phì đại dạ con với thiết bị tử cung

Đặt thiết bị dạ con hoặc tầm tránh thai truy cập tử cung, giúp bạn nam giải xuất hormone progestin, không nên một số biểu hiện của u xơ dạ con trong lúc nữ giới vẫn bảo tồn công dụng có con.

Chữa trị u xơ dạ con bằng biện pháp tắc động mạch

Một trong các phương pháp trị u xơ dạ con không tiểu phẫu phải nói đến là phương pháp tắc mạch.

Nguyên tắc: bác sĩ chuyên khoa lấy 1 ống thông nhỏ, xìu qua động mạch đùi để tới động mạch dạ con, bơm các chất gây ra tắc mạch là chất pva (polyvinyl alcohol). Do mắc không đủ mất nguồn máu nuôi dưỡng nên u bướu sẽ bị hoại tử vô trùng kèm theo teo nhỏ dần, trở nên sẹo nhỏ.

Ưu điểm: giải pháp này liệu có hiệu quả cao đến 95%, cần phải tiến hành gây ra mê, không gây đau, không can thiệp đăng nhập ổ bụng, không lưu lại sẹo trên bụng, chị em có thể phóng viện sau 2-3 ngày đi kèm cần thiết đặc biệt là chị em vẫn có thể mang bầu cũng như có con thường thì.

Làm tiểu phẫu ít xâm lấn khác biệt

Dùng sóng siêu âm hội tụ: sóng siêu âm liệu có tần số cao, chiếu đăng nhập những khối u xơ để loại bỏ hay phá bỏ u xơ, bảo tồn tử cung.

Phá bỏ u xơ: sử dụng dòng điện hay laser hoặc giải pháp cryomyolysis sử dụng nitơ lỏng để phá bỏ u xơ hay đông các tĩnh mạch nuôi u bướu.

Kết luận: liệu có cần chữa u xơ dạ con không nên thủ thuật.

Việc lựa chọn giải pháp chữa u xơ tử cung còn phụ thuộc vào cơ sở của u bướu xơ, trạng thái nghiêm trọng của những dấu hiệu cũng như đòi hỏi mang bầu nữa hoặc không của người bị bệnh.

Để được làm trị phì đại dạ con không cần thiết thủ thuật, chị em phụ nữ đòi hỏi trung tâm y tế chuyên khoa để chuyên gia kiểm tra và tư vấn cách chữa trị an toàn.

Nếu như việc chữa trị u xơ dạ con bằng các phương pháp không phẫu thuật kém hiệu quả, nữ có nguy cơ được chỉ dẫn xóa bỏ hẳn dạ con. Song, cách này làm cho chị em chưa thể có con được nữa, mọi sinh hoạt cuộc sống cũng bị chi phối.

Lời tư vấn dành cho biết bệnh nhân:

Sau lúc chữa phì đại tử cung không nên phẫu thuật, nữ chú ý:nằm nghỉ rất nhiều, chỉ nên đi lại, hoạt động nhẹ nhàng trong 7 ngày mới đầu.Chế độ sinh hoạt tổng quan chất dưỡng chất, cải thiện rau xanh cũng như hoa quả, hạn chế các chất gây nghiện như ót, tiêu, chia sẻ thêm thực phẩm chứa nhiều chất sắt để cung cấp chẩn đoán cơ thể.Hạn chế tắm bồn trong khoảng 2 tuần mới đầu vì dễ phát sinh nhiễm trùng.Kiêng "làm chuyện ấy" tình dục trong tầm một tháng sau lúc trị.Bảo đảm làm sạch cơ sở kín sạch sẽ.Thăm khám định kỳ sau từng 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng lúc quá trình trị chấm dứt.

Trên đây là các chia sẻ của bệnh viện Thái Hà về cách điều trị u xơ tử cung hạn chế tiểu phẫu, phụ nữ còn thắc mắc nào khác cần phải tư vấn, xin vui lòng gọi điện tới số hotline 0365.116.117 để được giải đáp.

9 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page